Friday, August 2, 2013

การแต่งตาเพื่อแก้ไขรูปตาในแบบต่างๆ ตอนที่ 2

จากเทคนิคการแต่งตาให้ดูยาวขึ้นคราวที่แล้ว ครั้งนี้มาต่อกันด้วยการแต่งตาเพื่อแก้ไขรูปตาแบบที่สอง คือ เทคนิคการแต่งตาแก้ไขให้รูปดวงตาดูโตขึ้น สำหรับคนที่มีรูปตาเล็ก โมจะพูดถึง 2 วิธี ดังต่อไปนี้ค่ะ



สองสาวต่างมีตาที่เรียกว่า Hooded eyelids ทั้งคู่ แต่แต่ละคนใช้เทคนิควิธีการแต่งตาแตกต่างกัน Jennifer (รูปซ้าย) จะใข้ (1) วิธีการสโม้กกี้ให้ตาดูลึกและโตขึ้น ส่วน Blake (รูปขวา) จะใช้ (2) วิธีการติดขนตาปลอมทั้งบนและล่าง และการไฮไล้ท์ตรงบริเวณหัวตาเพื่อให้ดวงตาดูเปิดและโตขึ้น 


รูปตาคล้ายกันแต่มีโครงหน้าและคาแรคเตอร์ที่ต่างกันก็มีส่วนอย่างมากที่จะทำให้การแต่งหน้าออกมาต่างสไตล์กัน ซึ่งจะบ่งบอกความมีเอกลักษณ์และความเป็นตัวของตัวเองในแต่ละบุคคลได้



จากรูปข้างบน ด้านซ้ายแต่งตาม Jennifer ด้านขวาแต่งตาม Blake 

วิธีการสโมกกี้เพื่อให้ตาดูลึกและโตขึ้น การแต่งตาแนวนี้เป็นที่นิยมมาก ไม่ว่าจะเป็นสาวตาเล็กหรือตาโตก็ชอบการแต่งแบบสโมกกี้ ขั้นตอนก็ไม่ยาก สาวๆ หลายคนคงทราบกันอยู่แล้ว เอ๊ะ .. แล้วโมจะทำฮาวทูทำไมล่ะเนี่ย ฮ่าๆๆๆ หลักการคือ เน้นการเบลนด์สีไปในแนวตั้งดังนี้ค่ะ





วิธีคือ เวลาเบลนด์ให้ใช้แปรงเบลนด์จากหัวตามากลางตา และจากหางตาเข้ามากลางตา 




1. ลงอายชาโดว์เนื้อครีมสีน้ำตาลให้ทั่วเบ้าตา
2. ลง pencil eyeliner สีดำจากขอบตาถึงรอยพับตา แล้วเบลนด์ให้สม่ำเสมอ
3. ใช้แปรงแตะอายชาโดว์สีดำ กดทับอีกที ให้เลยรอยพับตานิดหน่อย
4. ใช้แปรงแตะอายชาโดว์สีน้ำตาลอ่อนเบลนด์จากรอยอายชาโดว์สีดำขึ้นไป
5. เบลนด์ทุกอย่างให้เข้ากัน
6. เขียนคิ้ว และลงไฮไล้ท์ที่โหนกคิ้ว
7. เขียนอายไลเนอร์ โดยเน้นให้ความหนาอยู่ตรงกลางตา
8. ดัดขนตา ปัดขนตา โดยเน้นปัดตรงช่วงกลางตา
9. เขียนขอบตาล่าง
10. ใช้แปรงเกลี่ยอายไลเนอร์ให้สม่ำเสมอ และปัดขนตาล่าง
11. เขียนขอบตาด้านในด้วยดินสอสีครีม
12. Finished look



รูปซ้ายแสงธรรมชาติ รูปขวาแสงจากแฟลช


หมายเหตุ : ในขั้นตอนการปัดขนตา การติดขนตาปลอมแบบช่อช่วงกลางตาจะยิ่งช่วยทำให้ดวงตาดูกลมโตยิ่งขึ้น ดังรูปด้านล่างนี้ (จากรูปด้านล่างแต่งคนละวันกับ how to ภาพข้างบนค่ะ)




ข้อดีของการติดขนตาปลอมแบบช่อ คือ เราสามารถปรับแต่งให้ความยาวของขนตาอยู่ในช่วงที่เราต้องการ เช่น การแต่งตาให้ยาวเราก็จะติดขนตาช่อที่ยาวบริเวณหางตาเพื่อให้ตาดูยาวออกไป ในทำนองเดียวกัน การแต่งตาให้โตเราก็จะเน้นช่อที่ยาวบริเวณกลางตา นั่นเอง ข้อดีอีกข้อนึงคือ การติดขนตาแบบช่อจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าแบบแผง เพราะการติดขนตาปลอมแบบช่อสามารถติดแทรกตามแนวขนตาแนบไปกับขนตาจริง ทำให้ไม่เห็นขอบของขนตาปลอมเหมือนแบบแผง เป็นที่นิยมมากในเหล่าดารานางแบบทั้งอเมริกันและยุโรป โมเองเลือกที่จะติดขนตาปลอมแบบช่อในการแต่งหน้าเจ้าสาวค่ะ










No comments:

Post a Comment